Subaru Forester 2019 – con át chủ bài để mở rộng thị phần tại Việt nam


Subaru Forester 2019 – con át chủ bài để mở rộng thị phần tại Việt nam
Subaru Forester là là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản tại thị trường nước ngoài  tuy nhiên tại thị trường Việt Nam thì thương hiệu này còn khá lạ lẫm. Tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số Forester thậm chí còn vượt trội so với Mazda CX-5 và Hyundai.

Thương hiệu Subaru có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2009 và được định hình  ở phân khúc tầm trung, cao hơn Honda, Toyota nhưng thấp hơn BMW hay Mercedes-Benz.. Mức giá niêm yết của Forester là 1,7 tỷ đồng, cao so với những chiếc xe như Honda CR-V hay Mazda CX-5.
Thay đổi chiến lược để mở rộng thị phần tại Việt nam. Subaru Forester 2019 hoàn toàn mới là phát súng đầu tiên cho kế hoạch này. Dự kiến dòng xe này sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan nhằm hạ giá bán, tiệm cận mức giá của Honda CR-V, Mazda CX-5 và Hyundai SantaFe.
Subaru Forester 2019 có dáng hình cao ráo, năng động và khỏe khoắn, với nhiều những điểm nhấn hiện đại. Ở phần đầu xe là cụm đèn pha mới với hộc đèn kéo dài về phía sau, hòa nhập với vòm bánh xe trước. Phần mũi xe với mặt ca lăng hình lục giác đặc trưng của Subaru, bên trong là phần lưới tái thiết kế và phần crôm lớn hơn ôm trọn biểu tượng 6 ngôi sao của Subaru.
Phần thân xe thu hút ánh nhìn. Ở phần đuôi xe, ta có thể thấy các điểm nhấn là cụm đèn hậu được tái thiết kế hiện đại hơn và cánh lướt gió gắn liền nóc được sơn trùng màu thân xe.
Subaru Forester 2019 có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) là 4.625 x 1.815 x 1.730 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.670 mm, dài hơn phiên bản cũ 30 mm. Xe có trọng lượng khô 1.580 kg và khoảng sáng gầm xe lên tới 220 mm. Đây là một con số rất đáng nể, hơn khá nhiều so với đối thủ cùng phân khúc.
Thiết kế nộ thất sang trọng và đậm chất công nghệ hơn so với Forester thế hệ trước. khoang nội thất Forester 2019 có không gian rộng rãi nhất phân khúc. Khoảng để chân ở hàng ghế sau lên tới 1.000 mm, nhiều hơn 35 mm so với thế hệ trước. Giá nóc là trang bị tiêu chuẩn trên mọi phiên bản Forester 2019.

Không gian chứa đồ phía sau lên tới 2155 lít nếu gập hàng ghế sau. Cửa cốp sau của Forester 2019 cũng lớn hơn Forester thế hệ trước với chiều rộng 1.300 mm, rộng hơn tới 134 mm. Cửa cốp có thể đóng bằng điện với các pít-tông thủy lực.

Forester mới sử dụng khung gầm SGP lần đầu áp dụng trên mẫu xe này. Với SGP độ cứng của các mẫu xe Subaru được tăng lên đáng kể ở phần thân và khung gầm nhờ sử dụng vật liệu thép siêu cứng, cải thiện đến 40% trong việc hấp thụ va chạm.
Hệ dẫn động bốn bánh là đặc trưng không thể thiếu trên mọi chiếc Subaru. Hệ dẫn động S-AWD của Subaru luôn phân bổ lực kéo theo tỷ lệ 50:50 cho cầu trước và cầu sau, mang lại lực bám đường ưu việt trên mọi địa hình.
Rất nhiều các tính năng được nâng cấp để chuẩn bị cho sự ra mắt tại thị trường Việt nam.
Sắp tới, Subaru Việt Nam sẽ phân phối những chiếc Forester nhập khẩu từ Thái Lan với giá bán mềm hơn nhiều so với việc nhập khẩu từ Nhật Bản. Hiện tại thì họ vẫn chưa công bố giá niêm yết của phiên bản nhập Thái này. Hy vọng Subaru Forester 2019 sẽ có giá bán dễ tiếp cận hơn để thực sự thăng hoa tại Việt Nam.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Skoda Kodiaq 2023: Mẫu SUV 7 chỗ phù hợp cho mọi gia đình, giá cạnh tranh

mẫu bán tải Nissan Navara đã thực sự mang đến một chuẩn mực mới

Skoda Karoq 2023: Sự khác biệt từ mẫu xe nhập khẩu Châu Âu