Subaru Forester 2019 mẫu SUV bán chạy nhất của Subaru


Subaru Forester 2019 mẫu SUV bán chạy nhất của Subaru

Subaru Forester 2019 là thế hệ thứ 5 của dòng xe có lịch sử phát triển từ năm 1997. Ở phiên bản mới này Forester trở nên thực dụng hơn khi không còn bản động cơ tăng áp và thay bằng loại phun xăng trực tiếp 2.0 nhằm hướng đến hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu.
Subaru Forester 2019 đã được cải tiến toàn diện, rộng rãi hơn, đa năng hơn, được ứng dụng nhiều công nghệ an toàn mới của hãng.
Subaru Forester 2019, Subaru, đánh giá Forester 2019, Subaru Forester, Subaru Forester 2018

Thiết kế mới ở Subaru Forester 2019 cao ráo, năng động và khỏe khoắn, những yếu tố của một chiếc crossover đa dụng hiện đại. Tuy nhiên ngoại thất xe Forester không bao giờ có những nét bay bướm, chỉ có những đường vuông và các đường cắt thẳng mạnh
Phần đầu xe là cụm đèn pha mới với hộc đèn kéo dài về phía sau, hòa nhập với vòm bánh xe. Phần mũi xe vẫn mang thiết kế vạm vỡ với mặt ca lăng hình lục giác đặc trưng của Subaru.

Vô lăng của Forester 2019 vẫn nguyên cảm giác vô lăng của xe đua, nhỏ lẳn chắc nịch và cũng được bọc da cao cấp với 17 nút bấm cho mọi lệnh cần thiết. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ kết hợp màn hình LCD màu cung cấp đầy đủ thông tin hoạt động.


Phần thân xe nhấn đường gân bắt đầu từ vòm bánh xe trước, chạy xuyên qua các tay nắm cửa và được vuốt lên ở viền kính cột D. Chi tiết này kết hợp với 2 vòm bánh xe vạm vỡ và phần nẹp cửa sáng màu ở thân dưới mang lại vẻ đẹp đậm chất địa hình.

Subaru Forester 2019 có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) là 4.625 x 1.815 x 1.730 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.670 mm, dài hơn phiên bản cũ 30 mm. Xe có trọng lượng khô 1.580 kg và khoảng sáng gầm xe lên tới 220 mm. Đây là một con số rất đáng nể, nên khoang nội thất Forester 2019 có không gian rất rộng rãi. Người cao lớn ngồi vẫn thừa chân thoải mái.




Nhắc đến Subaru, ta không thể không nhắc đến 4 công nghệ chính mà họ trang bị cho rất nhiều mẫu xe của mình. Đó là hệ dẫn động bốn bánh đối xứng toàn thời gian S-AWD, động cơ Boxer, khung gầm Subaru Global Platform và gói công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight.

Hệ dẫn động bốn bánh là đặc trưng không thể thiếu trên mọi chiếc Subaru. Hệ dẫn động S-AWD của Subaru luôn phân bổ lực kéo theo tỷ lệ 50:50 cho cầu trước và cầu sau, mang lại lực bám đường ưu việt trên mọi địa hình.

Một thứ khác cũng đối xứng trên mọi chiếc Subaru là khối động cơ Boxer 4 xy-lanh đối đỉnh danh tiếng. So với cấu hình động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, động cơ Boxer tạo ra ít rung động hơn vì chuyển động của 2 cặp xy-lanh đối nhau đã triệt tiêu phần lớn rung động tạo ra. Do ít rung động hơn nên động cơ Boxer cũng nhẹ hơn vì không cần bổ sung các đối trọng để triệt tiêu rung động giống như động cơ Inline.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Skoda Kodiaq 2023: Mẫu SUV 7 chỗ phù hợp cho mọi gia đình, giá cạnh tranh

mẫu bán tải Nissan Navara đã thực sự mang đến một chuẩn mực mới

Skoda Karoq 2023: Sự khác biệt từ mẫu xe nhập khẩu Châu Âu