Subaru Forester 2019 nhập khẩu thái lan so găng chung Honda CRV và CX5


Subaru Forester 2019 nhập khẩu thái lan so găng chung Honda CRV và CX5

Để đấu với 2 đối thủ sừng sỏ là Honda CRV và CX5 tại thị trường Việt Nam thì giá bán là yếu tố quyết định vì vậy theo đại diện nhà phân phối Subaru tại Việt Nam cho biết. Forester thế hệ mới được định hướng nhập khẩu Thái Lan thay vì Nhật Bản như thời gian qua. Thuế nhập khẩu 0%, theo bình diện lý thuyết, có thể giúp giá mẫu xe Nhật giảm đáng kể

Ở thế hệ mới  Subaru Forester 2019 không có nhiều thay đổi mang tính đột phá trong thiết kế như cách mà Mazda CX-5 và Honda CR-V sở hữu tuy nhiên các tính năng an toàn được hãng xe Nhật tập trung phát triển


Subaru 2019 được cải tiến toàn diện, rộng rãi hơn, đa năng hữu dụng hơn cũng như được ứng dụng nhiều công nghệ an toàn mới của hãng. Công nghệ an toàn EyeSight có nhiều tính năng tiên tiến như: Tự động phanh trước va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chuyển làn, hỗ trợ giữ làn đường, tự động phanh khi xe lùi, cảnh báo phương tiện cắt ngang…

Forester mới sử dụng khung gầm SGP lần đầu áp dụng trên mẫu xe này. Trong lần trải nghiệm Forester, phản ứng chân ga và độ "bốc" của động cơ 2.0 trên Forester mới được tiết chế hơn khi so sánh với bản động cơ tăng áp ở thế hệ cũ. Nhưng bù lại, khả năng cân bằng thân xe khi vào cua, xoay sở trong không

gian hẹp ở bản mới tăng thêm một bậc. 
Phần đầu xe là cụm đèn pha mới với hộc đèn kéo dài về phía sau, hòa nhập với vòm bánh xe. Phần mũi xe vẫn mang thiết kế vạm vỡ với mặt ca lăng hình lục giác đặc trưng của Subaru.



Về nội thất, Subaru Forester mới có hệ thống thông tin giải trí với màn hình hiển thị 8 inch, tích hợp cổng sạc USB. Núm xoay điều chỉnh âm thanh, nhiệt độ thiết kế lại. Hãng thay phanh tay cơ bằng nút bấm điện tử

Vô lăng của Forester 2019 vẫn nguyên cảm giác vô lăng của xe đua, nhỏ lẳn chắc nịch và cũng được bọc da cao cấp với 17 nút bấm cho mọi lệnh cần thiết. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ kết hợp màn hình LCD màu cung cấp đầy đủ thông tin hoạt động.


Phần thân xe nhấn đường gân bắt đầu từ vòm bánh xe trước, chạy xuyên qua các tay nắm cửa và được vuốt lên ở viền kính cột D. Chi tiết này kết hợp với 2 vòm bánh xe vạm vỡ và phần nẹp cửa sáng màu ở thân dưới mang lại vẻ đẹp đậm chất địa hình.

Động cơ Boxer 2 lít trên Subaru Forester mới đạt công suất 156 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số CVT. Dẫn động bốn bánh toàn thời gian.



Hệ dẫn động bốn bánh là đặc trưng không thể thiếu trên mọi chiếc Subaru. Hệ dẫn động S-AWD của Subaru luôn phân bổ lực kéo theo tỷ lệ 50:50 cho cầu trước và cầu sau, mang lại lực bám đường ưu việt trên mọi địa hình.


Một thứ khác cũng đối xứng trên mọi chiếc Subaru là khối động cơ Boxer 4 xy-lanh đối đỉnh danh tiếng. So với cấu hình động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, động cơ Boxer tạo ra ít rung động hơn vì chuyển động của 2 cặp xy-lanh đối nhau đã triệt tiêu phần lớn rung động tạo ra. Do ít rung động hơn nên động cơ Boxer cũng nhẹ hơn vì không cần bổ sung các đối trọng để triệt tiêu rung động giống như động cơ Inline.

Gói công nghệ hỗ trợ người lái Eyesight lần đầu có trên Forester tại Việt Nam. Nhờ 2 camera độ phân giải cao được đặt sau kính lái, EyeSight có thể phân tích môi trường phía trước xe để thực hiện hàng loạt tính năng an toàn. Đó là khả năng “bám đuôi” xe phía trước (Adaptive Cruise Control), khả năng tự động phanh và điều chỉnh chân ga để tránh vật cản phía trước (Pre-Collision Braking & Throttle Management), cảnh báo lệch làn đường và cảnh báo khi xe phía trước di chuyển mà người lái không chủ động di chuyển. Có thể nói, Subaru Forester2019 sở hữu đầy đủ các tính năng an toàn chủ động

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Skoda Kodiaq 2023: Mẫu SUV 7 chỗ phù hợp cho mọi gia đình, giá cạnh tranh

mẫu bán tải Nissan Navara đã thực sự mang đến một chuẩn mực mới

Skoda Karoq 2023: Sự khác biệt từ mẫu xe nhập khẩu Châu Âu