Subaru Forester 2019 đối thủ nặng ký trong phân khúc SUV


Subaru Forester 2019 đối thủ nặng ký trong phân khúc SUV

Forester 2019 được nhập khẩu từ Thái Lan thay vì Nhật Bản hứa hẹn sẽ có mức giá  'mềm' hơn trước . Sở hữu nhiều công nghệ an toàn hiện đại, cabin rộng rãi, phong cách thiết kế tinh tế và linh hoạt, Subaru Forester 2019 được đánh giá là một đối thủ nặng ký trong phân khúc SUV cỡ nhỏ


Subaru Forester 2019 sở hữu một vẻ ngoài thể thao của một chiếc SUV, nhưng thực chất đây là mẫu crossover hoàn toàn mới với một sự thay đổi mang tính cách mạng. Được phát triển với thép siêu cứng, nền tảng khung gầm SGP là một cấu trúc chắc chắn giúp ngăn cản tiếng ồn, sự rung lắc và những âm thanh khó chịu xâm nhập vào khoang cabin, mang đến một không gian nội thất thoải mái và yên tĩnh cho người sử dụng.

Theo đánh giá của người chạy thử, dù phải vận hành trên những cung đường xoắn ốc hay gồ ghề thì Forester vẫn luôn mang đến cho người lái một cảm giác êm ái nhất.

Subaru Forester Eyesight 2019 được Subaru Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối tại thị trường Việt Nam phiên bản sử dụng động cơ Boxer gồm 4 xy-lanh nằm ngang đối xứng (H4) dung tích 2.0i-S hoàn toàn mới. Động cơ này là loại động cơ đối đỉnh  đặc trưng của Subaru, phun nhiên liệu trực tiếp, công suất cực đại 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196 Nm. Kết hợp với hộp số Lineartronic CVT cho khả năng tăng tốc mượt mà. Xe vẫn sẽ có hệ dẫn động toàn thời gian AWD Symmetrical kết hợp chế độ kiểm soát khi xuống dốc X-MODE.



Khoang hành khách và hành lý là một điểm cộng. Chiều dài cơ sở dài tăng thêm 3 cm và chiều rộng tăng thêm 2 cm làm tăng không gian sử dụng. Cụ thể khoang hành lý được tăng lên 2.155 lít nếu gập hàng ghế sau 60:40, thể tích này sẽ tăng thêm 40 lít so với bản cũ. Với con số này, Subaru Forester 2019 có thể chở được những đồ vật có kích cỡ dài một cách dễ dàng.

Bên trong cabin, một không gian đậm chất công nghệ hơn hẳn so với Forester thế hệ trước. Bảng táp lô được thiết kế theo chiều dọc với điểm nhấn là màn hình trung tâm 8 inch có độ sáng và sắc nét. Bên trên là một màn hình phụ chìa ra như một mái vòm chứa các thông số như các chế độ X-Mode, góc nghiêng

thân xe, nhiệt độ dầu, nước làm mát v.v..

Hệ thống Eyesight  phanh phòng chống va chạm sẽ cảnh báo tài xế bằng các tín hiệu hình ảnh và âm thanh. Nếu tài xế không phản hồi, hệ thống này có thể sử dụng phanh tự động để tránh va chạm hoặc giảm nhẹ tác động của va chạm. Trình tăng tốc sai hướng tiềm ẩn nguy cơ gây nên một vụ tai nạn. Nếu hệ thống này phát hiện thấy có một chướng ngại vật ở phía trước mũi xe, nhưng tài xế lại vẫn điều khiển xe tiến lên thay vì lùi lại, nó sẽ cảnh báo họ, đồng thời ngắt sức mạnh động cơ nhằm phòng tránh một vụ va chạm trước.  Hệ thống kiểm soát ga tự động là tính năng vô cùng quen thuộc trên rất nhiều mẫu xe ngày nay. Tác dụng của chức năng này là giữ cho chiếc xe di chuyển với một tốc độ và khoảng cách nhất định với phương tiện di chuyển phía trước nó. Hệ thống cảnh báo giao thông phía trước trên Subaru là một tính năng hữu ích khi di chuyển trong giao thông đô thị với nhiều nút dừng tín hiệu. Cụ thể, hệ thống này có tác dụng cảnh báo tài xế bằng các tín hiệu đèn báo và âm thanh khi những chiếc xe phía trước đang chuyển động trở lại lúc đèn báo hiệu chuyển sang màu xanh.

 Subaru Forester mới sử dụng khung gầm SGP lần đầu áp dụng trên mẫu xe này. Với SGP độ cứng của các mẫu xe Subaru được tăng lên đáng kể ở phần thân và khung gầm nhờ sử dụng vật liệu thép siêu cứng, cải thiện đến 40% trong việc hấp thụ va chạm. Bên cạnh đó, SGP còn cải thiệm độ rung lắc thân xe, mang đến cho người lái trải nghiệm yên tĩnh và mượt mà hơn.​
Tiếp đến là động cơ Boxer 4 xy-lanh đối đỉnh danh tiếng của Subaru. Động cơ Boxer tạo ra ít rung động vì chuyển động của 2 cặp xy-lanh đối nhau đã triệt tiêu rung động tạo ra. Boxer cũng nhẹ hơn vì không cần bổ sung các đối trọng để triệt tiêu rung động giống như động cơ Inline. So với động cơ chữ V, Boxer có trọng tâm thấp hơn nên xe càng bám đường và cân tốt hơn trong tốc độ cao.


Hệ dẫn động S-AWD của Subaru  luôn luôn truyền lực đến cả 4 bánh xe trong mọi tình huống. S-AWD “đối xứng” của Subaru luôn phân bổ lực kéo không hẳn là theo tỷ lệ 50:50 cho cầu trước và cầu sau, mà là luôn tính toán để mọi bánh đều có lực đủ cân bằng cho xe tốt nhất, mang lại lực bám đường ưu việt trên mọi địa hình. Đặc biệt là nó đã có trên những chiếc xe Subaru hơn mấy chục năm nay.
Sở hữu nhiều công nghệ an toàn hiện đại, không gian cabin rộng rãi và nội ngoại thất tinh tế, Subaru Forester 2019 được đánh giá là một đối thủ nặng ký trong phân khúc SUV cỡ nhỏ đang ngày càng có sự cạnh tranh cao.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Skoda Kodiaq 2023: Mẫu SUV 7 chỗ phù hợp cho mọi gia đình, giá cạnh tranh

mẫu bán tải Nissan Navara đã thực sự mang đến một chuẩn mực mới

Skoda Karoq 2023: Sự khác biệt từ mẫu xe nhập khẩu Châu Âu